Yếu sinh lý nữ. Nguyên nhân, dấu hiệu và cách khắc phục

Nhiều người cho rằng, yếu sinh lý chỉ xảy ra ở nam giới nhưng quan niệm này hết sức sai lầm. Trên thực tế, ngày nay tỉ lệ yếu sinh lý nữ ngày càng cao. Để phòng tránh những rủi ro của bệnh, chị em cần nắm rõ: nguyên nhân bị yếu sinh lý, dấu hiệu, cách tăng cường sinh lý nữ – khắc phục tận gốc giúp lấy lại cảm giác yêu, giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Yếu sinh lý nữ
Yếu sinh lý nữ là gì?

Yếu sinh lý nữ là gì?

Yếu sinh lý nữ là tình trạng suy giảm hoặc không còn ham muốn tình dục, hoặc quan hệ tình dục trong trạng thái không được bôi trơn, cảm giác khô hạn, không đạt được khoái cảm, cảm thấy đau đớn,… Đây chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến ngoại tình, làm tan vỡ hạnh phúc gia đình. Bệnh sẽ khiến con người rơi vào tâm lý tự ti, mặc cảm và khó có thể chia sẻ với bất kì ai.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh yếu sinh lý ở nữ 

– Do yếu tố bên trong:

Cơ thể phụ nữ bị thiếu hụt nội tiết tố nữ estrogen

Nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng của người phụ nữ. Tác dụng của nội tiết tố nữ đóng một vai trò khá quan trọng trong sự phát triển của các cơ quan sinh dục nữ. Quyết định người phụ nữ có sinh lý yếu hay khỏe. Nếu kinh nguyệt hàng tháng không đều tức chị em cũng đang gặp vấn đề về nội tiết tố.

Suy giảm nội tiết tố nữ Estrogen gây rối loạn kinh nguyệt, giảm chức năng sinh lý nữ như khô âm đạo, giảm ham muốn. Bên cạnh đó, quá trình lão hóa diễn ra nhanh gây ra hiện tượng da nhăn, khô, sạm, nám khiến chị em mất tự tin.

Dị tật âm đạo hoặc âm vật

Đây là trường hợp phụ nữ có thể gặp phải một vài vấn đề như: âm đạo bị quá hẹp hoặc quá ngắn, âm hộ thì bé quá, cao quá hoặc màng bao quá dày làm giảm khả năng tiếp nhận sự kích thích để tăng hưng phấn.

Mắc các bệnh về âm đạo

Các bệnh thường gặp ở âm đạo như: viêm nhiễm phụ khoa, viêm đường tiết niệu, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng… Khi mắc các bệnh này phụ nữ thường có tâm lý e ngại, khó chia sẻ cùng chồng, tự ti.

Mắc 1 số bệnh khác

Đặc biệt với những bệnh nhân đái tháo đường, suy thận thì nguy cơ suy giảm sinh lý cũng khá cao.

– Do yếu tố bên ngoài:

Stress

Cùng 1 lúc người phụ nữ phải đảm nhận nhiều vai trò như: làm vợ, làm dâu, nuôi con nhỏ, gánh nặng gia đình, áp lực công việc khiến họ mệt mỏi, mất đi cảm giác ham muốn chuyện chăn gối với bạn tình.

yếu sinh lý nữ
Phụ nữ bị stress nhiều sẽ tác động làm suy giảm sinh lý ở phụ nữ

Gặp phải những cú sốc lớn

Do phụ nữ gặp phải những cú sốc lớn trong cuộc đời như : bị hiếp dâm, bạo hành tình dục cũng khiến chị em sợ hãi và không còn hứng thú yêu.

Gia đình không thuận hòa êm thấm

Vợ chồng xích mích, chồng hay rượu chè cờ bạc, gia trưởng không hiểu vợ… khiến chị em hình thành tâm lý chán ghét hay không còn hứng thú với tình dục.

Triệu chứng yếu sinh lý ở nữ giới

Ham muốn sụt giảm

Việc nhu cầu chuyện ấy của phụ nữ bị giảm nghiêm trọng, phụ nữ gần như không màng đến chuyện đó, nếu có xảy ra thì chỉ là đáp ứng nhu cầu của phía đối phương mà thôi.

Khô rát âm đạo

Âm đạo khi được kích thích sẽ tiết ra dịch nhờn giúp bôi trơn âm đạo làm cho quá trình quan hệ được thuận tiện hơn. Nếu 1 ngày nào đó lượng nước tiết ra không được dồi dào như trước, âm đạo trở nên khô rát khiến việc quan hệ bị đau và khó đạt khoái cảm thì đó chính là dấu hiệu yếu sinh lý ở nữ giới.

 

kho am dao
Khô rát khiến phụ nữ đau rát khi quan hệ làm phụ nữ có tâm lý sợ yêu

Triệu chứng khác

Ngoài ra, yếu sinh lý do suy giảm nội tiết tố còn thường đi kèm với các triệu chứng khác như: cơ thể của người phụ nữ sẽ bị lão hóa nhanh da sẽ nhăn và khô hơn, vòng 2 tích mỡ và chảy xệ.

ysln
Vòng 2 bị chảy xệ cũng là triệu chứng đẫn đến yếu sinh lý ở nữ giới

Vậy, yếu sinh lý có con được không

   Khi phụ nữ bị yếu sinh lý do nội tiết tố kém thì có ảnh hưởng đến thụ thai. Nguyên nhân là do:

  • Nội tiết tố kém khiến môi trường PH âm đạo ko ổn định, tinh trùng có thể chết ngay ở cửa âm đạo mà không tiếp cận được trứng.
  • Nội tiết tố kém có thể khiến chất lượng trứng giảm
  • Nội tiết tố kém khiến niêm mạc tử cung khó giữ thai.

Cách điều trị yếu sinh lý ở nữ giới

1. Biện pháp tâm lý

Các vấn đề tâm lý ảnh hưởng rất nhiều tới sự ham muốn tình dục của nữ giới. Khi bị yếu sinh lý cần gặp bác sĩ để được trò chuyện, tư vấn. Nhằm khắc phục những tổn thương đó.

Người bệnh cũng có thể giải tỏa, giúp tâm lý thoải mái bằng những hoạt động như: Du lịch, gặp gỡ bạn bè, đi mua sắm… Hay các hoạt động thể dục thể thao để có thể thư giãn tinh thần..

2. Điều trị các bệnh thực tổn

Đối với những bệnh phụ khoa viêm nhiễm cấp tính, thì hoàn toàn chị em có thể điều trị được dứt điểm. Giúp làm cân bằng lại sinh lý và ham muốn tình dục của mình.

Còn đối với những trường hợp bị bệnh viêm nhiễm mãn tính, chị em cần duy trì quá trình điều trị thích hợp. Theo dõi sát sao mọi thay đổi của cơ thể. Tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ để tình trạng làm suy giảm sinh lý không trầm trọng thêm.

3. Thay đổi lối sống, sinh hoạt tích cực

Thay đổi lối sống và sinh hoạt có thể đem lại nhiều lợi ích trong việc cải thiện yếu sinh lý nữ. Trong đó, chị em cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Bổ sung đầy đủ những loại thức ăn có chứa thành phần collagen, estrogen từ tự nhiên. Bổ sung thêm omega 3 và các khoáng chất thiết yếu.
  • Tránh xa những loại thực phẩm có chứa chất kích thích, đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng.
  • Thay đổi nếp sống, sinh hoạt giải trí, chăm chỉ tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe.
  • Thường xuyên đi chơi, hạn chế tình trạng căng thẳng, âu lo, công việc không cần thiết thì nên nghỉ ngơi.

4. Dùng thuốc chữa yếu sinh lý nữ

Ngoài việc trị liệu bằng tâm lý, bệnh yếu sinh lý ở phụ nữ còn có thể điều trị bằng thuốc và các loại thực phẩm tự nhiên.

  • Các loại thuốc bổ sung hormone nữ: Một trong những nguyên nhân chính gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nữ giới là do cơ thể thiếu hụt hormone. Chính vì vậy, bổ sung estrogen từ các loại thuốc sẽ cân bằng khả năng sinh lý cũng như điều trị bệnh hiệu quả.
  • Các loại thuốc làm giảm tình trạng “khô vùng kín”: Khi cô bé bị khô và không đủ chất nhờn tạo cảm giác trơn tru, việc quan hệ ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng. Sử dụng các thực phẩm chức năng sẽ cân bằng chức năng sinh lý.
  • Các dược phẩm Đông y: Các loại dược liệu như sâm, cam thảo, kỷ tử hoặc đỗ trọng không chỉ tốt cho nam giới mà còn rất tốt ở nữ giới. Thông thường cách làm ra những bài thuốc này là sẽ phơi khô các loại thảo mộc. Sau đó dùng nước ấm pha loãng và uống hằng ngày.
yeu sinh ly nu
Sử dụng thuốc để điều trị bệnh yếu sinh lý nữ

Yếu sinh lý ở nữ giới nên ăn gì?

Yếu sinh lý nữ chủ yếu là do thiếu hụt hoặc rối loạn sản sinh estrogen. Vì thế việc bổ sung các thực phẩm giúp tăng cường estrogen là giải pháp tốt nhất.

  • Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành: Đậu nành là thực phẩm đứng đầu trong danh sách những loại thực phẩm tốt cho sinh lý nữ. Đậu nành chứa rất nhiều isoflavone, hợp chất có cấu trúc tương tự hormon estrogen.
  • Hạt lanh: Là thực phẩm giàu estrogen nhất, chiếm vị trí hàng đầu trong danh sách các loại thực phẩm có giàu phytoestrogen (estrogen thực vật), gấp 3 lần so với đậu tương. Hạt lanh còn là nguồn chất xơ và axit béo omega-3 giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể.
  • Hạt vừng (mè đen): Hạt và dầu vừng có chứa lignan, là chất dinh dưỡng chủ yếu sản sinh estrogen.
  • Bưởi: Ăn bưởi là cách bổ sung estrogen tự nhiên và có tác dụng mạnh mẽ trong việc giảm cân. Mỗi tuần nên ăn ít nhất 4 quả bưởi để vòng 1 nở nang, săn chắc và vòng eo thon gọn.
  • Tỏi: Tỏi chứa một lượng phytoestrogen (estrogen tự nhiên) giúp điều chỉnh rối loạn nội tiết.
  • Bổ sung vitamin C: Theo nghiên cứu cho thấy, việc bổ sung và tiêu thụ 750mg vitamin C mỗi ngày giúp cơ thể sản xuất ra một lượng estrogen tự nhiên đáng kể. Vitamin C có nhiều trong các loại rau củ, quả như: cam, chanh, bưởi, kiwi, cà chua…
  • Ngũ cốc, hạt, đậu đỗ chứa nhiều vitamin, axit béo không no tốt cho sức khỏe sinh lý nữ.

Xem thêm: [ Bật mí ] 5 loại thảo dược tốt cho bệnh yếu sinh lý

Top 10 loại thực phẩm giúp tăng cường sinh lý nam

anh facebook x 300x200 1