Bật mí: Cách ăn giảm cân sau tết

Đâu là cách giảm cân sau Tết với chị em? Bởi trong dịp Tết, nhiều chị em thường có tâm lý ăn uống thả ga khiến cân nặng tăng mất kiểm soát. Ngay sau đây, Dược phẩm 365 chia sẻ một số cách giảm béo sau ngày Tết hiệu quả và các món ăn giảm cân sau tết giúp chị em giữ được vóc dáng thon gọn có những bộ ảnh đẹp đi du xuân.

Mách bạn cách giảm cân sau Tết cực hiệu quả

Hạn chế các sản phẩm từ thịt heo

Những món được chế biến từ thịt heo như giò chả, xúc xích, lạp xưởng… đều chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol xấu gây hại cho tim mạch và huyết áp. Đặc biệt những món ăn này còn dễ làm cơ thể dư thừa calo khiến bạn tăng cân nhanh. Bởi vậy, hạn chế ăn các món ăn làm từ thịt heo và tăng cường ăn các loại thịt trắng như thịt gà, cá, tôm… là một trong những cách giảm cân trong dịp Tết khá hiệu quả.

Cách ăn giảm cân sau tết

Ăn thực phẩm luộc, hấp thay cho chiên, xào

Thực phẩm được chế biến theo phương pháp hấp, luộc có chứa nhiều dinh dưỡng hơn chiên và xào. Bên cạnh đó, lượng calo của những món hấp luộc cũng thấp hơn, giúp hạn chế việc cơ thể nạp thêm năng lượng dư thừa gây tích mỡ. Do đó, bạn nên đưa các món luộc hấp vào danh sách thực đơn giảm cân sau tết và hạn chế tối đa các món ăn chiên, rán, xào để kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ăn bữa phụ

Tăng số bữa phụ trong ngày sẽ giúp bạn giảm cơn đói, thèm ăn từ đó hạn chế được lượng calo nạp vào trong bữa ăn chính. Tuy nhiên, bạn chỉ nên ăn trái cây, các thực phẩm giàu đạm để tạo cảm giác no lâu và nên nhớ hãy tránh xa các loại bánh kẹo và đồ ăn vặt.

 

Nhai chậm và kỹ – cách giảm cân sau Tết

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, não bộ thường truyền đi tín hiệu báo hiệu cảm giác no khoảng 15 phút tính từ lúc bạn bắt đầu ăn. Việc ăn, nuốt nhanh sẽ khiến bạn có xu hướng ăn nhiều hơn.

Việc nhai chậm và kỹ có lợi đối với hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp thức ăn được tiêu hóa tốt hơn. Ngoài ra, trong khoảng thời gian bạn nhai chậm và kỹ, não bộ sẽ phát ra tín hiệu đã no để hạn chế cơ thể dung nạp quá nhiều thức ăn, dẫn đến dư thừa calo.

Ăn chậm nhai kỹ giúp cơ thể hấp thu được chất nhiều hơn

Ăn gì để giảm cân sau ngày Tết?

Ăn trái cây thay cho bánh, mứt, kẹo

Các loại bánh mứt và kẹo thường có hàm lượng đường và calo rất cao. Vì vậy, bạn nên hạn chế ăn các loại bánh, kẹo, mứt và thay thế bằng trái cây. Trái cây chứa nhiều vitamin và chất xơ có lợi cho cơ thể, đồng thời dễ tiêu hóa không gây tích tụ mỡ thừa.

Ăn gạo lứt

Gạo lứt là một loại tinh bột chậm chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, giàu chất xơ và chất chống oxy hóa tự nhiên. Ngoài tác dụng như tăng cường sức khỏe tim mạch, giảm cholesterol, gạo lứt giúp cơ thể no lâu hơn, từ đó giảm cảm giác thèm ăn.

an gi de giam can sau tet

Ăn các loại rau xanh

Rau xanh có hàm lượng dinh dưỡng cao nhưng rất ít calo. Ngoài ra, cơ thể không chỉ cảm thấy no lâu hơn mà còn cần dùng nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa được lượng rau xanh bạn đã ăn.

Uống đủ nước

Các nhà khoa học khuyên rằng, mỗi người nên uống từ 8 – 10 cốc nước mỗi ngày, kể cả ngày Tết để tăng cường trao đổi chất, đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa và đào thải độc tố trong cơ thể. Bổ sung đủ nước cho cơ thể cũng giúp giảm sự thèm ăn và hỗ trợ hiệu quả cho việc giảm cân.

Uống trà xanh

Trà xanh chứa nhiều hợp chất có lợi đối với cơ thể, trong đó có caffein hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa. Mặc dù uống trà xanh là cách giảm béo sau Tết hiệu quả nhưng bạn chỉ nên uống tối đa 3 cốc mỗi ngày và không uống khi đói bụng.

an gi de giam can sau tet 2

Tập thể dục

Tết được mặc định là khoảng thời gian để ăn uống, vui chơi và nghỉ ngơi nên khả năng dư thừa calo càng tăng cao. Bên cạnh việc áp dụng cách ăn uống và nghỉ ngơi điều độ, bạn cần tăng cường thời gian tập thể dục. Bạn chỉ cần tập thể dục 15 – 30 phút mỗi ngày tại nhà để duy trì vóc dáng.

Xem thêm:

6 loại nước giúp hạ huyết áp

5 sai lầm khi uống collagen phụ nữ thường mắc

Facebook: Dược phẩm 365

Youtube: Dược phẩm 365